Làm thế nào để tăng chiều cao khi tập bơi?

KIẾN THỨC BƠI , LỢI ÍCH KHI BƠI , THÔNG TIN HỮU ÍCH

Bơi lội là môn thể thao được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con mình. Vì những lợi ích mà nó mang lại. Không chỉ giúp cơ thể phát triển đầy đủ nhờ các tác động toàn diện trong quá trình bơi, bơi lội còn giúp trẻ phát triển hệ thống tim mạch, tác động lên khung cột sống để đạt được chiều cao tối ưu ngay từ khi còn nhỏ.

>> Xem thêm: Các lỗi thường gặp khi bơi sải

Làm thế nào để giúp trẻ phát triển chiều cao với việc bơi lội, hãy để Trung tâm dạy học bơi giúp bạn nhé.

Có 4 kiểu bơi của môn thể thao này, đó là bơi bướm, bơi ngửa, bơi ếch và bơi sải (bơi trườn sấp). Mặc dù cả 4 kiểu bơi đều có đặc điểm chung là tác động lên tất cả các phần cơ thể. nhưng với mỗi kiểu bơi thì tỷ lệ phần trăm tác động giữa các nhóm cơ của từng phần cơ thể là khác nhau. Kiểu bơi sải với yêu cầu khi bơi phải co duỗi 2 chân và rướn người về phía trước liên tục chính là kiểu bơi tốt nhất giúp bạn tăng được chiều cao.

Bơi sải là kiểu bơi giúp tăng chiều cao tối đa cho cơ thể

Tuy nhiên, phải làm như thế nào cho đúng với kỹ thuật bơi sải? Bởi nếu động tác bơi sải của bạn bị sai lệch, thì chiều cao không những bị hạn chế. Mà còn ảnh hưởng đến cả sự phát triển của các cơ trên phần chân. Vậy cách bơi sải đúng là gì? Mời các bạn xem bài tập bơi dưới đây:

Tập trên cạn

Tập chân trên cạn bằng cách ngồi trên thành bể bơi, duỗi thẳng cả 2 chân, bàn chân, nâng lên đập xuống liên tục đồng thời giữ cho đầu gối thẳng.

Tập tay trên cạn bằng cách đứng chân trước chân sau. Với tay phải, chân trái đứng trước, tay trái đặt lên đầu gối trái, hơi khom người và quạt tay phải thẳng về phía trước. Làm ngược lại với tay trái.

Phối hợp chân và tay trên cạn sau khi đã tập nhuần nhuyễn tay chân theo hướng dẫn trên.

Tập nhuần nhuyễn các động tác bơi sải trên cạn trước nhé

Tập dưới nước

Để tập chân dưới nước, nằm thẳng trên nước và bám 2 tay vào thành bể, hoặc phao bơi. Sau đó thực hiện tương tự động tác tập chân trên cạn.

Với phần tập tay dưới nước, chọn nơi có mực nước đến ngang ngực, hơi khom người và quạt tay luân phiên về trước, kết hợp với động tác thở ra khi úp mặt xuống nước và hít vào khi nghiêng đầu qua một bên.

Khi đã thành thạo, hãy kết hợp cả chân, tay và việc thở ở dưới nước để luyện tập bơi sải. Bạn nhớ luyện tập thường xuyên và đúng các động tác để có đước sự dẻo dai, bền bỉ. Đừng quên một chế độ ăn hợp lý sẽ giúp bạn phát triển chiều cao tốt hơn nữa đấy.

Hãy đến với Trung tâm dạy học bơi Hà Nội để được tư vấn miễn phí và trải nghiệm những lớp học bơi tuyệt vời nhất của chúng tôi.

>> Xem thêm: Hướng dẫn kỹ thuật thở đúng cách của từng kiểu bơi

Tags: , ,

Bài cùng danh mục

DMCA.com
Copyright © 2015 hocboi.edu.vn. All rights reserved.
Kết nối với chúng tôi
  • Facebook
  • google
  • Rss