Hotline: 09732.13579

Khắc phục những sự cố khi bơi lội | học bơi | kỹ năng sống

Khắc phục những sự cố khi bơi lội

KIẾN THỨC BƠI , THÔNG TIN HỮU ÍCH

Bơi lội là môn thể thao tốt cho sức khỏe, làm cho con người thông minh hơn. Giúp thoát khỏi tình huống nguy hiểm khi vô tình bị rớt xuống nước. Thế nhưng, nếu không có những kiến thức cơ bản về bơi lội, con người vẫn gặp nguy hiểm trong quá trình luyện tập.

Theo ÚC : Bơi lội là một kỹ năng phức tạp đòi hỏi sức mạnh, sự phối hợp và tập luyện. Rất nhiều, rất nhiều sự luyện tập. Người học bơi phải có thể bơi được khoảng 30m liên tục mới gọi là đủ an toàn để bơi ở mực nước quá đầu.

hocboi.edu.vn 01

Lớp dạy bơi căn bản cho trẻ

Trung tâm dạy bơi giỏi nhất Hà Nội chuyên đào tạo và dạy bơi cho mọi đối tượng …. Đến với trung tâm bạn sẽ được học đầy đủ các kỹ năng và các bài tập bơi thú vị. Với một chương trình chuẩn quốc tế, đội ngũ HDV đạt giỏi chuyên nghiệp dạy tận tình đem lại kết quả tốt nhất cho từng học viên. Giúp các bạn an toàn khi gặp phải những tình hướng bất ngờ nơi nước lũ.

Một số kĩ năng sau sẽ giúp ích cho bạn:” Khắc phục những sự cố khi bơi lội

  1. Trước khi xuống nước

Phần khởi động rất quan trọng, bạn phải dành ít nhất 30 phút để làm ấm cơ thể. Việc chạy bộ cự li ngắn cũng rất tốt cho bạn, mọi cơ bắp sẽ được hoạt động một cách đều đặn. Bước khởi đầu này giúp cho bạn tránh tình trạng căng cơ, chuột rút khi bơi lội cường độ mạnh dưới nước.

  1. Trong quá trình bơi lội

Thường cơ thể sẽ trải qua ba giai đoạn khi bơi:

– Ức chế (khoảng  từ 10-15 phút): Mặc dù cơ thể đã được khởi động để sẵn sàng bơi lội. Nhưng khi tiếp xúc với nước vẫn có phản xạ co mạch ngoại vi, huyết áp tăng nhẹ, tim đập mạnh lên, nhịp thở tăng và mạch cũng nhanh hơn bình thường.

– Thích nghi: Đây chính là giai đoạn tiêu hao năng lượng, kéo dài vào khoảng 1-3 giờ. Tùy theo sức khỏe và sự rèn luyện của từng người. Lúc này, cơ thể đã bắt đầu thích nghi được với môi trường nước. Các biểu hiện ức chế cũng dần dần hết; nhịp tim, mạch, nhịp thở và huyết áp bắt đầu ổn định và trở về trạng thái ban đầu.

Trong giai đoạn này, các động tác bơi cần được phối hợp thật nhẹ nhàng, chính xác, thoải mái. Khi bơi, hãy chú ý quan sát để tránh cho các vùng nước xoáy hoặc dòng nước chảy xiết. Không nên bơi quá xa bờ và xa các phương tiện cứu hộ.

– Hồi phục (bù đắp): Lúc này, cơ thể bạn đã tiêu hao phần nhiều năng lượng, cần được bù đắp lại phần năng lượng đã mất đi. Trong thực tế, người bơi sẽ thấy khá mỏi cơ, các động tác cũng phối hợp rời rạc, không còn được nhịp nhàng, báo hiệu cơ thể cần nghỉ ngơi. Việc cố tiếp tục bơi lội sẽ dẫn đến hiện tượng chuột rút hay rét lạnh thứ phát.

Khi cảm thấy mỏi cơ, người bơi nên giảm dần tốc độ. Bơi vào thật gần bờ hoặc các phương tiện cứu hộ, sau đó bạn thả lỏng toàn thân trong tư thế nổi từ 3-5 phút rồi lên bờ. Trường hợp bạn cảm thấy rét lạnh thì phải lên bờ ngay. Tìm một nơi kín gió hoặc có lửa để sưởi ấm; có thể uống  ít nước trà đường nóng.

  1. Khi lên bờ

Cần nằm nghỉ ngơi, thư giãn cơ khoảng 10-15 phút ở nơi kín gió. Sau đó tắm lại bằng nước ấm trong phòng  5-10 phút. Lau thật khô người và mặc lại quần áo ấm ngay trong phòng. Hãy lau khô tai, mũi, mắt; nếu cần thiết có thể nhỏ thuốc. Cảm thấy mệt thì nên uống một cốc trà đường nóng.

Chú ý: Khi bạn đang bơi, nếu bị chuột rút (nguy hiểm nhất là rút cơ bụng). Bạn cần phải bình tĩnh thả lỏng toàn thân ở tư thế dang rộng tay chân. Từ từ hít thở sâu và dùng tay bấm vào các huyệt xung quanh (có thể bấm vào cả các huyệt bên chi đối xứng) và xoa bóp nhẹ nhàng lên vùng chuột rút. Khi thấy đã đỡ thì báo cho người xung quanh hoặc là bộ phận cứu hộ đến giúp đỡ đưa bạn lên bờ. Trường hợp quá xa nơi có cứu hộ hoặc đi một mình thì khi thấy đỡ nhờ đã tự xử trí như trên, phải nhẹ nhàng bơi thẳng vào bờ.

Vì vậy hãy bảo vệ con bạn ngay từ khi còn nhỏ – học bơi sớm nhất có thể nhé

=> Vui lòng gọi thầy Nghĩa 09732.13579 hoặc cô Ngân 09.1900.8998 nhận tư vấn miễn phí và hẹn lịch học thử

Trung tâm dạy bơi tốt nhất Hà Nội hocboi.edu.vn hẹn gặp lại các bạn

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC BƠI

Lớp học bơi bạn đang quan tâm? *

Tags: , , , ,

Bài cùng danh mục

DMCA.com
Copyright © 2015 hocboi.edu.vn. All rights reserved.
Kết nối với chúng tôi
  • Facebook
  • google
  • Rss