4 bài tập cơ bản mà những người bắt đầu tập bơi phải biết

KIẾN THỨC BƠI

Bơi lội là một môn thể thao đòi hỏi rất nhiều điều kiện, để có thể thuần thục và biết bơi là cả một quá trình nỗ lực, bền bỉ và kiên trì của những người học. Đã có rất nhiều người thử và bỏ cuộc, tuy nhiên cũng đã có rất nhiều người thành công, và thành quả cho sự nỗ lực ấy là những điều tích cực mà bơi lội mang lại. Bơi lội không chỉ giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn mà còn là một liệu pháp massage vô cùng hiệu quả. Quả là nhiều ích lợi phải không nào, và bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho các bạn mới tập bơi những bài tập cơ bản nhất nhé.

>> Xem thêm : Những dụng cụ cần chuẩn bị khi học bơi

  1. Bài tập nín thở dưới nước

Đây là bài tập cơ bản đầu tiên mà bạn phải học, được xem là bài tập giúp bạn làm quen với môi trường nước. Tùy vào khả năng của mỗi người, bạn có thể nín từ 10 – 20 giây và sẽ tăng dần theo khả năng thích ứng của cơ thể.

Có khá nhiều cách để bạn có thực hiện bài tập này, bạn có thể áp dụng bằng cách đặt tay vào thành bể và hít 1 hơi thật sâu trước khi lặn xuống nước để nín thở.

  1. Bài tập hít thở dưới nước

Bài tập này không hề giống với cách bạn hít thở trên bờ, vì vậy cần phải tập luyện thường xuyên để thuần thục nó. Có 2 cách để bạn có thể tập bài này

  • Bạn hãy nắm tay vào thành của bể bơi rồi lặn xuống nước và bắt đầu thổi bong bóng ra, khi nổi lên khỏi mặt nước thì há miệng và hít hơi vào. Luyện tập thường xuyên để thuần thục
  • Bạn có thể ngồi sát thành bể, 2 tay ôm gối rồi lặn xuống nước, các động tác thở và hít cũng tương tự như cách ở trên. Ban đầu có thể sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng luyện tập thường xuyên sẽ giúp các bạn thuần thục nó.
  1. Bài tập nổi trên mặt nước

Nếu bạn thuần thục được bài tập này thì bạn đã có thể tự tin là mình chắc chắn sẽ bơi được. Đây là bài tập giúp bạn thăng bằng và nổi được trên nước, qua đó sẽ hình thành các động tác bơi tiếp theo.

Để thực hiện bài tập này, bạn cần làm theo những bước sau : Trước hết hít thật sâu và nín thở, sau đó ngồi xuống và ôm lấy gối, thả lỏng cơ thể để cơ thể chìm dần, sau khi chìm và nổi lên thì bạn giang cả tay và chân thẳng ra để mình như một tấm phao lớn . Khi nào hết hơi thì bạn thu tay chân và đứng dậy.

  1. Bài tập lướt nước

Đây là bài tập đầu tiên để bạn bắt đầu quá trình bơi của mình, nên rất quan trọng, bạn cần phải thật thuần thục nó.

Khi bạn đã nổi dưới nước được rồi, thì hãy chọn cho mình một khu vực nước gần thành bể, cao khoảng ngang bụng, rồi đạp mạnh vào thành bể, lấy đà phóng ra và nghiêng nhẹ người, chân duỗi thẳng để lướt trên nước.

>> Xem thêm : Làm thế nào để tập bơi cho trẻ sơ sinh đúng cách

Vừa rồi là 4 bài tập cơ bản cho những người bắt đầu tập bơi, hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình học bơi của mình. Chúc các bạn thành công.

 

Tags: , ,

Bài cùng danh mục

DMCA.com
Copyright © 2015 hocboi.edu.vn. All rights reserved.
Kết nối với chúng tôi
  • Facebook
  • google
  • Rss