Hotline: 09732.13579

Kinh nghiệm bơi lội: Cách đối phó với chuột rút khi bơi

Kinh nghiệm bơi lội: Cách đối phó với chuột rút khi bơi

KIẾN THỨC BƠI

Chuột rút ( vọp bẻ) chính là cảm giác đau đớn gây ra bởi sự co rút từ khớp cơ của cơ thể. Khi bị lạnh hay hoạt động quá sức đặc biệt khi bơi lội. Thì hiện tượng này thường xuyên xảy ra. Bài viết này, Trung tâm dạy học bơi Hà Nội sẽ chia sẻ kinh nghiệm cách đối phó với chuột rút. Khi bơi để các bạn có thể phòng tránh tối đa tác hại của nó với cơ thể.

  1. Trước khi xuống nước:

Trước khi xuống nước thì các bạn phải lưu ý uống đủ nước khi thời tiết đang nắng nóng. Tốt hơn là nên pha thêm chút muốn cho vào nước theo tỷ lệ 1 cà phê muối : 1 lít nước.

Dành ra 30 phút để tập các động tác khởi động cơ thể và các khớp cơ.

boi-loi-3

Các bài tập có thể là bài tập thể dục buổi sáng. Chạy cự ly ngắn. Khởi động theo thứ tự : khớp cổ, lưng, hông, gối, cổ chân, ngón ngân, khớp vai, cổ tay, ngón tay.

  1. Khi xuống nước:

Khi xuống dưới nước bạn cần chú ý  điều chỉnh các động tác bơi sao cho cơ thể được hoạt động kết hợp hài hòa nhất, có thể thích nghi với môi trường dưới nước.

Đến một thời gian nhất định khi cơ thể đã bị tiêu hao quá nhiều năng lượng thì điều cần làm là bù đắp nguồn năng lượng này. Vì vậy khi bạn cảm thấy mỏi cơ thì hãy giảm tốc độ, bơi vào gần bờ hoặc gần khu vực có cứu hộ sau đó thả lỏng cơ thể trong vài phút trước khi lên bờ.

Nếu cảm thấy rét thì phải lên bờ ngay, tìm một nơi kín gió hoặc có lwrar để sưởi ấm cơ thể, uống một chút nước trà nóng để cơ thể ấm lên.

Mẹo trị chuột rút

Việc đầu tiên khi bị chuột rút đó là phải báo cho những người xung quanh biết tình trạng của bạn.

Nếu cơ bụng bị chuột rút thì phải thật bình tĩnh thả lỏng cơ thể. Tư thế dang rộng tay chân, hít thở sâu và dùng tay bấm huyệt xung quanh. Xoa nhẹ nhàng lên vùng bị chuột rút rồi nhờ người xung quanh đưa lên bờ.

boi-loi-2

Khi bị ở các vùng cơ khác của cơ thể thì cần tìm cách để lên bờ hay cố gắng di chuyển đến vùng nước nông. Sau đó tự mình hay nhờ người xung quanh giúp bằng các cách sau:

– Chuột rút ở bắp chân thì hãy nhỏm dậy cố gắng duỗi thẳng chân. Đứng bằng phần gót và ngón.

– Chuột rút ở đùi thì hãy ngồi xuống. Nhờ người giúp kéo chân ra thật thằng. Và nâng gót chân lên đồng thời dùng tay kia ấn kéo đầu gối xuống.

Hãy liên hệ với trung tâm dạy học bơi Hà Nội. Để đăng ký một lớp bơi bài bản. Bạn sẽ được hướng dẫn phòng tránh những tai nạn khi bơi lội nhé các bạn.

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC BƠI

Lớp học bơi bạn đang quan tâm? *

Tags: ,

Bài cùng danh mục

DMCA.com
Copyright © 2015 hocboi.edu.vn. All rights reserved.
Kết nối với chúng tôi
  • Facebook
  • google
  • Rss