Hotline: 09732.13579

Liệu Pháp Duy Trì Huyết Áp Tuyệt Vời Nhất - Bơi Lội

Liệu Pháp Duy Trì Huyết Áp Tuyệt Vời Nhất – Bơi Lội

THÔNG TIN HỮU ÍCH

Chỉ số huyết áp được duy trì ở mức bình thường là điều rất quan trọng của mỗi người. Vì nếu như huyết áp cao sẽ khiến nguy cơ ngòi máu cơ tim hay bệnh tim mạch của bạn tăng cao lên.

Có rất nhiều cách nhằm giúp huyết áp luôn được duy trì ở khoảng bình thường. Bơi lội được các chuyên gia sức khỏe đánh giá cao trong việc duy trì huyết áp. Bên cạnh những cách khác như là ăn uống khoa học hay sử dụng những thực phẩm chức năng, thuốc dự phòng….

Có rất nhiều cách nhằm giúp huyết áp luôn được duy trì ở khoảng bình thường.

1. Bơi lội là bí quyết giữ cho huyết áp ổn định

Chỉ số huyết áp trung bình bình thường là 120/80 mmHg. Còn nếu là trên 120/80 mmHg thì được gọi là tiền cao huyết áp. Và khi từ 140/90 mmHg thì khi đó đã là cao huyết áp.

Những người khi bơi lội thường xuyên thì sẽ cải thiện được chức năng mạch máu. Do đó sẽ kiểm soát được huyết áp tốt hơn trước rất nhiều. Vì khi đó các mạch máu được giãn nở tốt hơn, quá trình lưu thông máu được nhanh hơn nhờ bơi lội.

>> xem thêm: Học Cách Chăm Sóc Da Và Tóc Tốt Hơn Sau Mỗi Dịp Đi Bơi

Các chuyên gia về sức khỏe có đưa ra lời khuyên là bạn nên duy trì 3 buổi đi bơi trong tuần. Và mỗi buổi tập luyện nên dành ít nhất là 30 cho tới 60 phút để bơi nhé. Đồng thời cũng kết hợp thêm với lại chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh và thực hiện giảm cân nữa.

2. Giúp giảm cân nặng

Với những người có thể trạng béo phì hay thừa cân rất dễ bị cao huyết áp. Và bơi lội cũng là một cách hữu hiệu giúp bạn giảm cân. Đốt cháy đi lượng mỡ thừa hiệu quả nhất khi bạn có một chế độ tập luyện khoa học nhất. Mỡ thừa sẽ được đẩy ra khỏi cơ thể thông qua tuyến mồ hôi mỗi lần khi đi bơi. Chính vì thế mà bạn cũng sẽ nhanh cảm thấy đói hơn khi đi bơi về. Và khi đã kiểm soát được cân nặng thì yếu tố huyết áp của bạn cũng sẽ được cân bằng hơn.

Bơi lội được các chuyên gia sức khỏe đánh giá cao trong việc duy trì huyết áp. 

3. Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Đừng bao giờ bổ sung quá nhiều chất béo sau mỗi lần bạn đi bơi về nhé. Điều này sẽ gây phản tác dụng cho bạn đó, vì thế hãy ăn nhiều nhóm thực phẩm khác nhau. Đặc biệt là rau củ, trái cây. Những loại ngũ cốc nguyên hạt, thịt nạc hay sữa ít béo.

>> xem thêm: Khắc Phục Những Lỗi Cơ Bản Khi Bơi Bướm Bạn Vẫn Mắc Phải

Một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn được lượng chất béo và calo của cơ thể. Rèn luyện sức khỏe thông qua hoạt động bơi lội kết hợp cùng với lại chế độ ăn uống khoa học sẽ là cách tốt nhất giúp bạn kiểm soát huyết áp mà không phải sử dụng tới thuốc cả.

Đứng ngần ngại điều gì cả mà bỏ lỡ hoạt động bơi lội thú vị này, chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC BƠI

Lớp học bơi bạn đang quan tâm? *

Tags: , ,

Bài cùng danh mục

DMCA.com
Copyright © 2015 hocboi.edu.vn. All rights reserved.
Kết nối với chúng tôi
  • Facebook
  • google
  • Rss