Cách Giúp Bạn Có Thể Kiểm Soát Nhịp Thở Khi Bơi Tốt Nhất

THÔNG TIN HỮU ÍCH

Đối với bất kì một hoạt động thể thao nào thì người tập cũng cần phải biết cách để kiểm soát nhịp thở thật tốt. Có như vậy bạn mới tránh được việc đuối sức và thở gấp dẫn tới kết quả tập luyện không cao. Trong bơi lội thì việc bạn kiểm soát nhịp thở và thở như thế nào cũng là kĩ năng rất quan trọng. Bất kể là bạn chỉ bơi cho vui hay là để rèn luyện sức khỏe thì cũng cần tập thở đúng cách.

Đối với bất kì một hoạt động thể thao nào thì người tập cũng cần phải biết cách để kiểm soát nhịp thở thật tốt.

  1. Lý do gì khiến người bơi cần phải kiểm soát nhịp thở tốt

Là bài học khó và được coi trọng đối với bất kì ai khi mới bắt đầu hay đã tham gia bơi lội từ lâu. Khi bạn đã biết cách kiểm soát nhịp thở thật tốt thì quá trình học bơi sau đó của bạn sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn. Đây không chỉ là yếu tố sống còn của bơi lội, mà đây còn là cách để bạn phân biệt giữa những người bơi chuyên nghiệp và nghiệp dư nữa.

Trong một thời gian nhất định, bạn cũng cần phải hít thở qua miệng, việc bạn giữ được khí ở trong phổi sẽ là yếu tố giúp bạn có thể nổi được khi ở dưới nước. Nói như vậy nhưng không có nghĩa là bạn được phép nín thở hoàn toàn khi bơi đâu. Chỉ cần làm sao để phối vẫn còn một nửa lượng khí so với lượng khí bạn lấy vào khi mà đã thở ra nhé.

>> xem thêm: Cách Giúp Bạn Nhận Biết Bể Bơi Đạt Tiêu Chuẩn

  1. Vậy tập luyện cách hít thở trong khi bơi ra sao

Khi đã ở dưới nước, bạn không thể cứ hít thở tùy theo ý của mình giống với khi trên cạn được. Bạn sẽ cần phải tập thở ra bằng mũi nhưng lại lấy khi vào qua miệng, và cứ thông thường là bạn sẽ có một khoảng nghỉ để hít thở sau mỗi một nhịp bơi. Và cũng chính vì yếu tố thời gian ngắn nên mũi không thể lấy được lượng khí lớn và cũng không đủ lớn để chứa toàn bộ lượng khí mà cơ thể cần trong một khoảng thời gian ngắn. Việc bạn thở ra bằng mũi rất quan trọng, vì điều này sẽ giúp cho bạn không bị sặc nước vào mũi hay là miệng.

Trong bơi lội thì việc bạn kiểm soát nhịp thở và thở như thế nào cũng là kĩ năng rất quan trọng.

>> xem thêm: Bí Quyết Giúp Bạn Học Bơi Nhanh Và Hiệu Quả

Nếu như việc thở mạnh ra khiến cho người bơi dễ bị ngạt thở hơn thì lúc đó, bạn hãy quay lại cách thở như bình thường nhé. Làm như vậy là giúp cho bạn tập định hình được chính kĩ thuật thở cho mình. Hãy cứ tập luyện thật tốt lúc ở trên bờ trước đã, có như vậy lúc xuống nước bạn sẽ không quá sợ hãi hay lúng túng nữa.

Bạn có thể tập luyện thông qua cách hít một hơi thật sâu rồi ngụp nhanh xuống nước và thở ra, sẽ chẳng mất quá nhiều thời gian cho việc để việc kiểm soát nhịp thở của bạn thật tốt đâu, chúc các bạn tập luyện thật tốt và hiệu quả.

 

Tags: , ,

Bài cùng danh mục

DMCA.com
Copyright © 2015 hocboi.edu.vn. All rights reserved.
Kết nối với chúng tôi
  • Facebook
  • google
  • Rss