Bơi lội- Thần dược cho sức khỏe của bạn và gia đình

TIN TỨC

Có lẽ không nhiều loại hình thể thao có thể đem lại nhiều lợi ích như bơi lội. Không chỉ giúp đốt cháy năng lượng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, săn sắc các cơ bắp cơ thể, an toàn… mà bơi lội còn giúp bạn có được một thân hình lý tưởng- chuẩn và đẹp nhất.

Lợi ích dành cho tất cả mọi người từ bơi lội

Bạn không cần phải là 1 vận động viên bơi lội chuyên nghiệp, giành những huy chương quốc gia hay quốc tế mới được hưởng những lợi ích từ bơi lội. Khoa học đã chứng minh, những người luyện tập bơi lội thường xuyên sẽ có ít mô mỡ hơn, các cơ bắp cũng có trọng lượng lớn hơn những người tham gia các môn thể thao khác.

Lợi ích dành cho tất cả mọi người từ bơi lội

Khi bơi lội, các cơ bắp được hoạt động cùng lúc vì vậy tốc độ đốt cháy năng lượng sẽ cao hơn,  năng lượng tiêu hao cho việc bơi lên tới 500kcal/ giờ với mức độ vừa phải và lên tới 700kcal/ giờ nếu nhịp độ mạnh mẽ hơn.

Lý do là vì môi trường dưới nước có áp suất lớn hơn do môi trường đậm đặc hơn gấp 800 lần so với không khí, mỗi động tác bơi đều cần nhiều nỗ lực và năng lượng hơn so với khi trên mặt đất.

Đặc biệt, việc bơi lội thường xuyên cũng giúp cho người luyện tập hạn chế nguy cơ chấn thương cơ khớp, đây là ưu điểm so với các bộ môn thể thao trên bộ khác.

Việc bơi lội thường xuyên còn giúp cơ thể có thể được trẻ hóa hơn so với tuổi thật, với các thông số về huyết áp, cholesterol , chức năng tim và hệ thần kinh  trung ương cũng đều được cải thiện hơn rất nhiều.

Bạn đã biết bơi lội đúng cách?

Bước đầu tiên của quá trình bơi lội không phải là nhảy xuống bể bơi nhé các bạn.  Thay vào đó, cần bình tĩnh và cẩn trọng ngay từ đầu. Trước hết là việc khởi động cơ thể từ 5-10 phút để các hệ cơ được làm nóng và thích ứng dần với việc hoạt động.

Buổi tập cũng cần có chiến lược hợp lý, không nên dồn dập,quá sức  trong thời gian dài mà tốt nhất nên chia buổi tập thành nhiều khúc hợp lý, thay đổi tốc độ bơi kết hợp với việc nghỉ ngơi, dùng nhiều kiểu bơi khác nhau.

Chiến lược bơi hiệu quả như sau:

– Bơi 4 lần chiều dài của bể bơi với tốc độ vừa phải

– Nghỉ lấy hơi khoảng 30 giây  dưới nước

–  Duy trì lịch luyện tập ít nhất 2-3 lần/ tuần.

>> Người lớn nên học bơi ở đâu tại Hà Nội?

Nhanh tay đăng ký ngay cho bạn và gia đình một lơp học bơi trong hè này để nhận được những lợi ích tuyệt vời từ việc bơi lội nhé!

 

Tags:

Bài cùng danh mục

DMCA.com
Copyright © 2015 hocboi.edu.vn. All rights reserved.
Kết nối với chúng tôi
  • Facebook
  • google
  • Rss