Hotline: 09732.13579

5 Nguyên Tắc Vàng Trong Bơi Lội Bạn Luôn Phải Ghi Nhớ

5 Nguyên Tắc Vàng Trong Bơi Lội Bạn Luôn Phải Ghi Nhớ

THÔNG TIN HỮU ÍCH

Bơi lội chính là một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn có thể sở hữu một vóc dáng thon gọn cũng như thể lực tốt. Tuy nhiên, do người bơi quá chủ quan cũng như chưa hiểu rõ về bơi lội mà có thể gặp phải những tình huống nguy hiểm. Chính vì thế mà tất cả các giai đoạn trong bơi lội cần phải được thực hiện đầy đủ và khoa học nhất.

blank

Các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên rằng bạn nên khởi động từ 10 tới 15 phút mỗi khi đi bơi.

  1. Bạn không nên ăn quá no trước khi đi bơi

Việc bạn ăn uống quá nó trước khi xuống bơi sẽ khiến cho cơ thể có cảm giác ì ạch, khó chịu, hay là đau bụng.

Lời khuyên tốt nhất cho bạn đó chính là hãy đi bơi sau khi ăn tầm 45 phút. Vì đây là mức thời gian lý tưởng giúp cơ quan tiêu hóa hoàn thành xong nhiệm vụ của mình được giao phó.

>> xem thêm:Bạn Có Nên Đi Bơi Nhiều Và Đi Bơi Liên Tục Hàng Ngày Không?

  1. Luôn khởi động thật kĩ mỗi khi đi bơi

Nhằm giúp bạn ngăn ngừa được những nguy cơ không mong muốn có thể xảy đến như là co cơ hay chuột rút…. Bạn nên thực hiện những bài tập kéo căng cơ, kéo giãn xương cốt cho cơ thể. Làm nóng cơ thể, khởi động tay, chân và cổ để bắt đầu vận động thật tốt.

Các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên rằng bạn nên khởi động từ 10 tới 15 phút mỗi khi đi bơi. Không nên xuống bơi đột ngột do chênh lệch nhiệt độ với thân nhiệt sẽ gây ra các bất lợi cho chính bạn.

blank

Việc bạn ăn uống quá nó trước khi xuống bơi sẽ khiến cho cơ thể có cảm giác ì ạch, khó chịu, hay là đau bụng.

  1. Luôn mang theo nước mỗi khi đi bơi

Lý do rất đơn giản, đó là vì bơi lội vẫn khiến cơ thể bạn bị khử nước. Chính vì vậy hãy mang theo chai nước nhỏ để có thể bổ sung nước khi thấy khát nha. Việc bổ sung nước này rất cần thiết cho cả quá trình bơi của bạn nên đừng bỏ qua hay xem nhẹ điều này.

>> xem thêm: Bạn Nhàm Chán Với Bơi Lội Do Cứ Bơi Đi Bơi Lại

  1. Thoa kem chống nắng bảo vệ da

Hãy lựa chọn những kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 đổ lên và nên thoa kem chống nắng trước 30 phút khi đi bơi. Để có thể bảo vệ da thật tốt trước sự ảnh hưởng của tia UV và ánh nắng mặt trời.

>> xem thêm:

  1. Bạn nên nghỉ ngơi sau khi bơi xong

Hãy thư giãn sau khi bơi để giãn cơ 10 đến 15 phút tại chỗ kín rồi mới đi tắm tráng lại và lau người khô. Cần chú ý lau sạch nước tại mũi, tai và mắt để hạn chế ảnh hưởng của nước bể bơi với bạn.

Với những nguyên tắc trên đây, hãy đảm bảo rằng bạn luôn thực hiện đầy đủ mỗi khi đi bơi nhé, chúc các bạn thành công.

Tags: , ,

Bài cùng danh mục

DMCA.com
Copyright © 2015 hocboi.edu.vn. All rights reserved.
Kết nối với chúng tôi
  • Facebook
  • google
  • Rss
.
.
.
.